วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

ที่ผ่านไปและอนาคต

? เราชอบมั๊ย สำหรับผมไม่ค่อยชอบน่ะแต่ ? ทำให้เราได้อะไรเพิ่มมากขึ้นเพื่อจะได้ไปสู่จุดที่เป็นคำตอบแต่ ? ไม่น่าจะเอามาใช้เพื่อย้อนกลับมาต่อว่ากันทั่งในเรื่องของอดีตหรืออนาคตที่ยังไม่ถึง คำว่า"ถ้า"ไม่น่าจะมีเลยหากเราทำสิ่งที่อยู่ในปัจจุบันนี้ให้ได้ตามแต่กำลังของตัวเอง ใข่ผมไม่ได้บอกว่าทำให้ดีที่สุดแต่ผมจะให้ทำอย่างเหมาะสมที่สุดต่างหาก เพราะผมคิดเสมอว่าทุกอย่างมีข้อจำกัดและมีปัจจัยที่รายล้อมอยู่หรือจะบอกว่ามีองค์ประกอบที่มาเกี่ยวข้อง ด้วยเหตุนี้จะบอกว่าผมเป็นคนไร้สาระหรืออย่างไรดี ผมพยายามไม่เดือดร้อน(ทั่งๆที่ใจยังมีความอยากอยู่)ต้องสิ่งที่จะเกิดขึ้นมาในอนาคต เหมือนคนไม่ได้เตรียมการณ์ หรือไม่ได้วางแผน ไม่มีเป้าหมาย ตรงจุดนี้พอได้เจอรูปแบบของคุณก้อยจาก http://khunmorkoymoo.blogspot.com/ ทำให้ผมรู้สึกว่าโอ๊ย..........มันโดนใจผมซะเหลือเกิน เหมือนกับการไปสกิดอะไรบ้างอย่างที่อยู่ภายในของเราหรือทำให้ผมเกิดการเปรียบเทียบว่า ชีวิต คืออะไร แต่ผมมีเป้าหมายหนึ่งที่ไม่เหมาะกับสังคมที่กอบโกยเข้าใส่ตัว โดยเฉพาะปัจจุบันนี้มาอยู่ในที่ต้องมีการฝึกฝนในข้อนี้มากๆๆๆๆๆ เพราะผมตั่งใจไว้ว่าการ"อยู่อย่างว่าง"ซึ่งคิดเอาเองว่า"อย่าอยู่อย่างอยาก"เป็นความหมายเดียวกัน สรุปคือ"ว่าง"เป็นจุดหมายของผม อยู่อย่างไม่มีอะไร.....แต่ยังใช้ประโยชน์จากร่างกายนี้เพื่อคนอื่น(ที่ดีๆ)โดยไม่ถูกเอาเปรียบหรือกดขี่ ผมเป็นคนไม่ยอมคนอยู่แล้วแถมยังดื้อมากๆด้วย
งง.....มั๊ยย สรุปคือพยายามเป็นคนที่ปลดปล่อยให้จิตตัวเองไม่ทุกข์โดยการไม่สร้างความทุกข์ให้คนอื่น ไม่เอาอดีตมาบ่นก่นด่าหรือเปรียบเทียบหรือตัดพ้อ ไม่เอาอนาคตที่ยังมาไม่ถึง(ในด้านที่ไม่ดี)ปิดกั้นตัวเอง บอกตัวเองว่าอะไรๆมันก้องั้นๆแหละน่า จะไปกลุ้มกับมันทำไม ที่เราทุกข์เพราะอะไรต้องดูที่ตัวเราเองเป็นอันดับแรกมองเข้าไปซิ(ถ้ากล้าพอ)แล้วคุณหรือผมก้อจะเห็นว่าจริงๆแล้วมันเกิดจากอะไร แม่ยายผมชอบบอกว่าที่ไม่สบายเพราะลูกไม่ดูแลแต่นี่ไงที่ผมถึงได้บอกว่าเอ้ยยยยยดูตัวเองเสียก่อนที่จะไปเที่ยวโทษอะไรอื่นๆนอกตัว พ่อตาผมนอนอยู่กับที่ไม่ไปไหนมาไหนใช้ชีวิตแค่บนเตียงและในห้องส่วนตัวโดยที่ยังมีสมองแขนขาไม่ขาดเพราะอะไร?????? แต่ละคนต่างมีสิ่งที่ยึดอยู่ภายในอย่างไม่รู้ตัวเพราะเราไม่ได้มองเข้าสู่ภายในของเราเอง แล้วอย่างนี้ชีวิตคืออะไร
คนเรามักจะไม่ได้วัดตัวเองแต่ชอบวัดคนอื่น ตามันอยู่ด้านหน้ามองออกไปตรงๆไม่ได้ใช้ตาในมองเข้าที่จิตตัวเอง

ผมพยายามฝึกตาในอยู่(ต้องจับติดสักทีน่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Manager Online - ภาคใต้

Manager Online - ภาคกลาง-ตะวันออก

Manager Online - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Manager Online - ภาคเหนือ

คันฉ่องนกไฟ

ผู้ติดตาม

http://hi5.com/friend/displayLoggedinHome.do