วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เซ็นทรัลเวิลด์ วังเพชรบูรณ์ คำสาป





จากข่าวของเซ็นทรัลเวิลด์ มาเกี่ยวข้องกับวังอีทีนี้ผมก็ลองค้นดูได้ลิงค์มาประกอบตามนี้ครับ โดยคุณลลิตา หิงคานนท์ http://61.19.244.116/tkpark/index.php?option=com_content&view=article&id=77:-m-m-s&catid=43:2009-02-07-04-59-47 ต่อด้วยของ อาจารย์ไพศาล พืชมงคล ทนายชื่อดัง เกจิ และโหรคมช. http://top10thai.wordpress.com/2010/05/22/paisalvision-%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9E/ และเล็กน้อยๆจาก นายเอนก นาวิกมูล นักเขียนสารคดีเชิงประวัติศาสตร์ จากไทยโพสต์ http://www.thaipost.net/x-cite/240510/22440

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 22:55:55 น. มติชนออนไลน์

เผยเซ็นทรัลเวิล์ด ซื้อประกันภัยคุ้มครองจากการก่อการร้าย-ภัยจลาจล วงเงิน100ล้านเหรียญ
จากเหตุการณ์การวางเพลิง เซ็นทรัลเวิล์ด จนเกิดความเสียหายอย่างหนัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ( 17 เมษายน) นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารโรงแรมเครือเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตัดสินใจที่จะซื้อประกันภัยความคุ้มครองจากการก่อการร้ายและภัยจลาจล เพื่อคุ้มครองโรงแรมและห้างสรรพสินค้าทุกแห่งทั่วประเทศ จากเดิมที่คุ้มครองเฉพาะสาขาภาคใต้เท่านั้น ซึ่งได้ทำหนังสือเพื่อเสนอทำประกันภัยไปแล้ว ในอัตราเบี้ยประกันภัย 0.17% ของวงเงินความคุ้มครองทั้งหมด
นายรณชิต กล่าวด้วยว่า การทำประกันครั้งนี้ เพื่อให้คุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากการจลาจล การประท้วง การก่อการร้าย และธุรกิจหยุดชะงักจากเหตุการณ์ต่างๆ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปกติตึกอาคารขนาดใหญ่ และกรณีที่มีทุนประกันมูลค่าสูงในหลักหลายร้อยล้านบาทหรือพันล้านบาทขึ้นไป บริษัทประกันมักจะรับเสี่ยงภัยไว้ส่วนหนึ่ง และส่วนที่เหลือจะต้องส่งต่อการรับประกันภัยไปยังบริษัทผู้รับประกันภัยต่อ ในต่างประเทศ
รายงานข่าว แจ้งว่า เซ็นทรัลเวิล์ด เอาประกันในวงเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้บริหารระดับเครือเซ็นทรัลเปิดเผย"มติชนออนไลน์" เมื่อเวลา 20.20 น วันที่ 19 พฤษภาคมว่า ขณะนี้ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ยังคงมีไฟลุกไหม้อยู่เท่าที่ทราบทุกชั้นเสียหายเกือบทั้งหมดเพราะหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ของห้างเข้าไปดับไฟ ก็มีคนเข้าไปวางเพลิงใหม่โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังไม่สามารถเข้าไปใน บริเวณสี่แยกราชประสงค์ได้ เนื่องจากมีคนคอยซุ่มยิงอยู่
"จากความเสียหาย คาดว่า ต้องปิดกิจการนานหลายเดือนหรืออาจนานเป็นปี ตอนนี้คณะผู้บริหารเครียดมาก"ผู้บริหารระดับสูงของเครือเซ็นทรัล กล่าว

อาจารย์วิศิษฐ์ เตชะเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยชื่อดังของไทย กล่าวถึงความอาถรรพ์ของ แยกราชประสงค์ว่า เป็นที่ดินที่มีการสาปแช่งว่าห้ามผู้ใดเข้ามาใช้สถานที่นี้เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นอาจจะถึงตาย “ที่ตรงนั้นเคยเป็นทางแยกและเป็นคลองตรงจุดทางแยก ซึ่งส่วนใหญ่จะมีวิญญาณชั่วร้ายอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ สมัยโบราณตอนแรกที่ตั้งโรงแรมเอราวัณก็ประสบปัญหามากมายถึงขั้นลมละลายกัน บ่อย แต่หลังจากมีพระผู้ใหญ่ที่เป็นพราหมณ์ แนะนำให้ตั้งศาลพระพรหมที่ตรงโรงแรมเอราวัณ หลังนั้นสถานการณ์ต่างๆ ก็ดีขึ้น หรืออย่างที่ตั้งของโรงพยาบาลตำรวจเมื่อก่อนยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ มักจะมีเหตุการณ์ตาย จนกระทั่งมีการตั้งพระนารายณ์ เพื่อให้ควบคุมสถานการณ์ได้ หรืออย่างสมัยก่อนตรงหัวมุมตรงนั้นก็มีการสร้าง “ห้างไทยไดมารู” ขึ้น แต่ก็ต้องเจ๊งระเนระนาด เนื่องจากว่าตรงห้างไทยไดมารูที่ตรงนั้นเดิมเคยเป็นสถานที่ศักสิทธิ์เป็น พระราชวังที่ประทับของ ร.4 ซึ่งตรงจุดนั้นก็มี การประทับพระตรีมูรติ โดยสร้างในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และก็มีการสืบทอด มาอันเชิญมาตั้งอยู่ในวังเพชรบูรณ์ตรง ถ.ราชดำริ ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นถือเป็นที่เฮี้ยนและก็มีการสาบแช่งไว้มากมาย”
สุดท้ายที่ดินสุดสวยก็กลายไปเป็นของตระกูลจิราธิวัฒน์ ฉะนั้นพอใครไปถึงตรงนั้นจะต้องรู้ว่ามีพลังศักดิ์สิทธิ์มาก แต่ทีนี้การที่มีม็อบมาตั้งเวทีตรงนั้นเชื่อว่าเสื้อแดงมีการใช้ไสยเวทย์ ด้วยกันหลายเรื่อง
“ที่เห็นได้ชัดมากก็คือ วันที่เสื้อแดงเทเลือด ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5 วันนั้นเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยตามราชประเพณี ซึ่งวันนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือตัวแทน ซึ่งเป็นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเป็นตัวแทนเข้าไปไหว้พระสยามเทวาธิราช ซึ่งวันนั้นเองที่เสื้อแดงเทเลือดกัน ไม่รู้ว่าจะเป็นการจงใจหรือไม่แต่อย่างไร เพราะนี่คือการทำอาถรรพ์ใส่กับประเทศชาติ อาถรรพ์แบบนี้เขาเรียกกันว่า “แช่งบ้านสาปเมือง” แต่ ทีนี้การทำลักษณะนี้จริงๆ มันเป็นการกระทำอันตรายต่อคนทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะพระสยามเทวาทิราชนั้นมีพระพลานุภาพที่ยิ่งใหญ่มาก ใครที่เป็นคนคิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาได้ถือว่าแย่มาก การสาปแช่งบ้านเมืองตัวเอง ซึ่งบาปก็จะติดตัวไปจนตาย”
อาจารย์วิศิษฐ์ ยังพูดถึงประเด็นการการตั้งเวทีหันหลังให้พระพรหมนั้น ไม่เป็นผลดีต่อคนทำ แน่ๆ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านอยู่ด้วยความสงบสุข
“ทำแบบนั้นก็ถือเป็นการไปรบกวนเสียเปล่า พอรบกวนไปแล้วก็คิดว่าท่านจะบันดาลไม่ให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งตนก็จับตาดูสถานการณ์ของเสื้อแดงตลอด และวันที่ 5 นี้เองนั้น จริงๆแล้วเป็นวันที่ปราบดาภิเษกของ ร.1 และวันที่ 6 คือวันราชาภิเษกของพระองค์ท่าน ฉะนั้นมองว่าเป็นการเล่นเอาวันสำคัญเป็นการแก้เคล็ด อย่างไรก็ดี เชื่ออย่างหนึ่งว่าเสาหลักเมืองมีความศักดิ์สิทธิ์ การที่มีคนทำพิธีเกี่ยวกับประเทศชาติเนี่ย เราคิดว่าบารมีเรามีมากพอ ในสมัยโบราณมีการทำกันระหว่างกษัตริย์ แต่นี่คือประชาชนทำจะเป็นเช่นไร สำหรับทางออกนั้น ผมอยากจะบอกว่า จริงๆคือการเล่นไสยเวทย์กันทั้งสิ้นไสยเวทย์จะบอกไว้นิดนึงว่าใครทำเข้ามัน จะ ย้อนกับมาเล่นตัวเรา ซึ่งมันรุนแรงมาก ยิ่งกว่าไม่มีบ้านให้อยู่เหมือนกับตกอยู่ในขุมนรกเลยทีเดียว” อาจารย์วิศิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

=============================

นอกจากคำบอกเล่าของสถาปนิกที่ผันตัวมาเป็นหมอดูฮวงจุ้ยแล้ว เรื่องเล่าเกี่ยวกับอาถรรพ์วังเพชรบูรณ์ยังมีอีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ข้อความข้างล่างนี้

"แยกราชประสงค์ถือว่าเป็นอันตรายมาก ๆ เรียกกันว่าเป็นที่ที่มีฮวงจุ้ย “ใบพัด” เหมือนกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อมีคนเยอะๆ ใบพัดก็จะหมุน ซึ่งตรงนั้นมีเทพเจ้ามากมาย ส่งผลให้เทพทุกองค์ต่างแสดงอำนาจกันใหญ่

จากประวัติศาสตร์ตอนสร้าง กทม.ลงเสาหลักเมือง กทม.มีการใส่คนจริงยังไม่ตายไปก้นหลุมด้วย พอลงเสาจะกลบหลุมมีงู 4 ตัวเลื้อยลงไป และถูกฝังไปพร้อมกับคน....เป็นเครื่องบอกลางอาถรรพ์ของกรุงเทพว่าครบรอบต้อง บูชายันต์ กทม.ครั้งใหม่ อีกแล้วโดยผู้มีอำนาจ

นอกจากนี้สี่แยกราชประสงค์เป็นลางไม่ดี ยังอยู่ใกล้โรงพยาบาลตำรวจที่มีคนตายทุกวัน ตั้งแต่ตั้งโรงพยาบาลมามีคนตายไปแล้วหลายพันหลายหมื่นคน เป็นสี่แยกอาถรรพ์แต่บรรพกาล อีกทั้งยังเรียกกันว่าเป็นที่ประตูผีซึ่งเป็น อาถรรพ์
ถ้าโดยรวมๆของที่นี่คงได้น่ะครับเกี่ยวกับที่วังนี้
http://www.stock2morrow.com/forums/showthread.php?t=12790

ตามไปดูได้ที่นี่ครับ
http://www.trytodream.com/topic/14251
เหตุการณ์บ้านเมืองทั่งหมดนี้เพราะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Manager Online - ภาคใต้

Manager Online - ภาคกลาง-ตะวันออก

Manager Online - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Manager Online - ภาคเหนือ

คันฉ่องนกไฟ

ผู้ติดตาม

http://hi5.com/friend/displayLoggedinHome.do